Với nền công nghệ nhanh như vũ bão hiện nay ngoài nền tảng winform truyền thống, hệ thống phần mềm ERP ngày càng được đa dạng hoá trên nhiều nền tảng khác nhau tạo thành công cụ đắc lực cho nhà quản lý quản trị doanh nghiệp tiện lợi, nhanh, hiệu quả hơn. Các thiết minh thông minh smartphone (android, ios) được ưu tiên áp dụng khi mà nhà quản lý  muốn cập nhật tình hình kinh doanh ở bất cứ đâu chỉ với chiếc smartphone trên tay. Nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tạo đơn hàng, chụp ảnh, check in ngay tại cửa hàng, tại  khách hàng mà không có bất cứ khó khăn gì về toạ độ địa lý.

QUẢN LÝ BÁN LẺ ĐIỆN MÁY SỬ DỤNG MOBILE

A.Chi tiết các tính năng
I.Bộ phận bán hàng
1.Tư vấn khách hàng:

Sử dụng smart phone quét mã vạch (số serial) hàng hóa trên quầy, phần mềm sẽ hiện lên các thông tin:
Thông tin giá sản phẩm
Thông tin chương trình chiết khấu khuyến mại lien quan đến sản phẩm
Thông tin kỹ thuật sản phẩm
Tính năng sản phẩm
Tình trạng hàng tồn kho

Thời gian bảo hành
Điểm thẻ khách hàng
…..

Lợi ích của việc tư vấn bán hàng là tất cả các nhân viên dù chưa biết về sản phẩm vẫn có thể tư vấn và trả lời khách hàng một cách chính xác nhất theo thông tin đã được khai báo trên hệ thống. Thời gian, công sức đào tạo nhân viên được cắt giảm.
2.Thêm khách hàng mới:
     Nếu là khách hàng mới chưa mua hàng, nhân viên bán hàng có thể đăng ký vào hệ thống để chăm sóc sau bán hàng.
3.Đặt hàng cho khách:
Khi khách hàng quyết định mua sản phẩm, nhân viên bán hàng lập đơn hàng trên smart phone thay cho việc phải viết ra giấy như cách truyền thống.

    –Thông tin khách hàng:
      Đối với khách hàng có thẻ, nhân viên bán hàng sử dụng tính năng quét mã vạch để lấy thông tin khách hàng đã được khai báo trên hệ thống.
      Đối với khách hàng đã mua hàng tại siêu thị nhưng không mang thẻ hoặc không có thẻ, nhân viên bán hàng sẽ tìm kiếm theo số điện thoại hoặc tên để lấy thông tin khách hàng
      Đối với khách hàng chưa mua hàng tại siêu thị, nhân viên bán hàng tạo mã và khai báo thông tin khách hàng vào hệ thống ngay trên smart phone.
   -Thông tin sản phẩm:
      Nhân viên bán hàng scan số serial cảu hàng hóa, chương trình sẽ lấy thông tin về Model, Giá bán, Hình ảnh, Chương trinhg khuyến mại để tạo đơn hàng, nhân viên bán hàng chỉ cần nhập số lượng khách muốn mua vào.
     Khách hảng có thể biết ngay đơn hàng của mình có tổng số tiền là bao nhiêu.
4.Chăm sóc khách hàng qua mobile
     Hỗ trợ nhân viên bán hàng tra cứu các ý kiến, phản hồi của khách hàng đã phát sinh theo khách hàng hoặc theo sản phẩm.
     Cập nhật ý kiến của khách hàng vào dữ liệu hệ thống ngay tại thời điểm tư vấn khách hàng
5.Báo cáo bán hàng
      Nhân viên bán hàng có thể kiểm tra doanh số bán hàng của mình trong ngày, trong tháng để cố gắng đạt được chỉ tiêu doanh số khoán.
II.Bộ phận thu ngân
1.Thanh toán cho khách

Thanh toán nhanh, Giảm sai sót nhầm lẫn hàng hóa khi thu ngân nhập hóa đơn bán lẻ.
Thay vì việc phải gõ thông tin tìm kiếm khách hàng và nhập thông tin khách hàng, tìm kiếm nhập thông tin sản phẩm tại quầy thu ngân theo cách truyền thống, nhân viên thu ngân chỉ cần load các thông tin này từ đơn hàng đã được lập bởi nhân viên bán hàng. Nhân viên thu ngân chỉ cẩn thu tiền của khách hàng và in phiếu
Tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh gọn
Giảm thời gian từ khâu tư vấn đến thanh toán giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng

 II.Bộ phận vận chuyển
  Nghiệp vụ
      Giao hàng đến nhà khách hàng
      Thu tiền nợ
       Lấy ý kiến khách hàng theo các tiêu chí
Tính năng
       Tra cứu thông tin vận chuyển ngay trên mobile
       Quản lý lộ trình giao hàng lien tục
       Cập nhật ý kiến của khách hàng ngay khi giao hàng.
Ưu điểm
      Thay vì việc phải in trên giấy lệnh vận chuyển, khi sử dụng myERP.SP, nhân viên vận chuyển có thể tra cứu lệnh vận chuyển của mình khi đi giao hàng.
       MyERP.SP sẽ cho biết hiện nhân viên giao nhận đang ở đâu khi đi giao hàng, đã đến nhà khách hay đang trên đường.
       Việc lấy ý kiến tại nhà khách hàng và cập nhật vào hệ thống ngay tức thời, giúp cho việc chăm sóc khách hàng kịp thời và tốt hơn.
       Kiểm tra danh sách hàng hóa đã vận chuyển, tiền công vận chuyển ngay trên điện thoại

Đánh giá tổng thể

1.Tối ưu được nhân viên bán hàng, một nhân viên bán hàng có thể bán được tất cả các sản phẩm trong siêu thị khi cầm smart phone.Việc sử dụng thiết bị di động vào công tác quản lý siêu thị điện máy có các lợi ích sau:

2.Sử dụng được nhân viên làm bán thời gian: smart phone hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng như một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm lâu năm, trên cơ sở đó siêu thị có thể tuyển nhân viên bán thời gian  như sinh viên ở các trường đại học với chi phí rẻ.

3.Tạo sự hài lòng cho khách hàng khi thanh toán: Nhân viên thu ngân thanh toán nhanh hơn, tạo cho khách hàng cảm thấy chuyên nghiệp nhanh chóng, khách hàng không cần phải chờ đợi nhiều khi thanh toán.

ỨNG DỤNG MOBBILE TRONG QUẢN LÝ DMS ( KÊNH PHÂN PHỐI).

Lợi ích khi sử dụng ứng dụng DMS Mobile

  • TỰ ĐỘNG HOÁ BÁN HÀNG
    Chuẩn hóa quy trình viếng thăm, checkin điểm bán, tối ưu hoạt động chào hàng, lên đơn hàng và báo cáo bán hàng ngay điểm bán bằng thiết bị di động

  • CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ BÁN HÀNG
    Theo dõi trực quan bằng hình ảnh các chương trình hỗ trợ trưng bày, POSM, khuyến mãi, tích lũy cập nhật theo thời gian thực
  • QUẢN LÝ HÀNG TỒN NGOÀI THỊ TRƯỜNG
    Quản lý kho nhà phân phối, hàng tồn tại mỗi điểm bán/ đại lý. Từ đó đo lường chính xác hơn sức tiêu thụ thực tế của thị trường
  • THEO DÕI ĐỘ PHỦ KHÁCH HÀNG
    Số liệu Numeric Distribution và Weighted Distribution được cập nhật liên tục và hiển thị trực quan trên bản đồ số
  • GIÁM SÁT NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
    Giám sát vị trí, thời gian làm việc, lộ trình đi tuyến của nhân viên bán hàng mọi lúc mọi nơi trên bản đồ số GPS

  • HỆ THỐNG BÁO CÁO ĐIỀU HÀNH
    Tự động tổng hợp các báo cáo về giám sát, bán hàng phục vụ theo dõi, đánh giá năng lực làm việc của nhân viên, hiệu quả các kênh phân phối

 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *